CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều 1. Thu thập thông tin cá nhân- Thu thập thông tin cá nhân được xem là yếu tố cần thiết và bắt buộc khi khách hàng tham gia đăng ký, sử dụng dịch vụ của Ví Việt. Điều này giúp cho khách hàng tránh khỏi những rủi ro, những hành vi gian lận, lừa đảo và giúp Ví Việt thu thập, hỗ trợ được khách hàng khi có tranh chấp, khiếu nại xảy ra.
- Ví Việt sẽ không chịu trách nhiệm cũng như giải quyết bất cứ khiếu nại và tranh chấp nào trong trường hợp khách hàng giả mạo, cung cấp sai lệch, không chính xác, không đầy đủ hoặc chưa được cập nhật mới nhất các thông tin được yêu cầu cung cấp.
- Chính vì vậy, khi đăng ký và sử dụng Ví Việt, khách hàng phải cam kết cung cấp, cập nhật đầy đủ và chính xác những thông tin sau: họ tên, số CMND, số điện thoại di động, email,…
- Ngoài ra Ví Việt có thể thu thập các thông tin sau:
- Địa chỉ IP
- Số tài khoản, số thẻ ngân hàng và một số thông tin cần thiết khác khi khách hàng thực hiện giao dịch.
- Thông tin của khách hàng từ các bên thứ 3 như: nhà cung cấp, ngân hàng, các tổ chức tín dụng, nhà cung cấp dịch vụ mạng trong một số trường hợp nếu cần.
- Khách hàng là người duy nhất được truy cập vào tài khoản Ví Việt của mình. Khi muốn cập nhật, xóa bỏ hay sửa đổi các thông tin cá nhân, khách hàng thực hiện đăng nhập vào tài khoản của mình và thao tác trên website www.viviet.vn hoặc ứng dụng trên thiết bị di động.
- Ví Việt sẽ lưu lại những thông tin bị thay đổi để chống các hành vi xóa dấu vết gian lận
- Khi bạn truy cập website www.viviet.vn, Ví Việt (hoặc bên thứ ba được thuê để theo dõi hoặc thống kê hoạt động của website) sẽ đặt một số file dữ liệu nhỏ gọi là Cookies lên đĩa cứng hoặc bộ nhớ máy tính của khách hàng.
- Một trong số những Cookies này có thể tồn tại lâu để thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng, ví dụ như: lưu tài khoản của khách hàng trong trang đăng nhập để không phải nhập lại,…
- Ví Việt sẽ mã hóa các file Cookies để bảo mật, khách hàng có thể cấm Cookies trên trình duyệt của mình nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dịch vụ Ví Việt của khách hàng.
- Ví Việt đảm bảo rằng các thông tin cá nhân của khách hàng được bảo vệ một cách an toàn bới nhiều giải pháp và công nghệ chuẩn hàng đầu. Ví Việt lưu trữ và xử lý thông tin cá nhân của khách hàng trên máy chủ và bảo vệ nó bằng cách duy trì các biện pháp bảo vệ vật lý, điện tử và thủ tục áp dụng theo quy định của luật bảo mật thông tin.
- Ví Việt sử dụng Global Sign và mã hóa dữ liệu truyền tải trên Internet về hệ thống máy chủ của Ví Việt được tổ chức bảo mật uy tín VeriSign cấp chứng chỉ.
- Hệ thống tường lửa (Firewall) nhằm ngăn chặn việc truy cập trái phép cũng như tấn công từ bên ngoài.
- Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi cho khách hàng để xác thực khi có giao dịch phát sinh.
Mục tiêu cao nhất của Ví Việt là cung cấp một môi trường thanh toán trực tuyến an toàn, tiện lợi, hiệu quả và liên tục cải tiến. Vì vậy chúng tôi sẽ dùng thông tin cá nhân của bạn để:
- Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.
- Thực hiện giao dịch thanh toán & gửi các thông báo trong quá trình giao dịch.
- Xử lý khiếu nại, thu phí và giải quyết sự cố.
- Ngăn chặn các hành vi có nguy cơ rủi ro, bị cấm hoặc bất hợp pháp và đảm bảo tuân thủ đúng các điều khoản sử dụng.
- Đo đạc, tùy biến và cải tiến dịch vụ, nội dung và hình thức của website.
- Gửi bạn các thông tin về chương trình Marketing, các thông báo và chương trình khuyến mại.
- So sánh độ chính xác của thông tin cá nhân của bạn trong quá trình kiểm tra với bên thứ ba.
- Để thực hiện giao dịch nạp tiền/thanh toán, Ví Việt phải chia sẻ một số thông tin cá nhân của khách hàng với những cá nhân hoặc tổ chức mà khách hàng giao dịch, bao gồm: thông tin liên lạc, ngày đăng ký, số giao dịch thành công trong quá khứ, tình trạng xác minh tài khoản…
- Ví Việt sẽ không tiết lộ thông tin tài chính của khách hàng cho bất kỳ ai trừ khi có sự đồng ý của chính khách hàng hoặc khi Ví Việt buộc phải tuân thủ theo các quy định pháp luật hoặc khi có yêu cầu từ cơ quan công quyền có thẩm quyền