Thực hiện các bước sau để thực hiện tích hợp cổng thanh toán Ví Việt:
Mô tả các bước:
- Khách hàng truy cập website của đối tác để đặt mua hàng hóa, dịch vụ
- Đối tác nhận đơn hàng điện tử của khách hàng và gửi sang cổng thanh toán Ví Việt (viPay) để tiếp tục thực hiện xử lý thanh toán. Trong bản tin gửi sang phải có đầy đủ các dữ liệu như mô tả trong mục “Dữ liệu truyền nhận”
- Khách hàng được chuyển qua website cổng thanh toán Ví Việt (viPay) để xác thực thông tin giao dịch thanh toán
- Người dùng có thể quyết định thanh toán hoặc hủy giao dịch
- Lấy các thông tin tài khoản do người mua hàng nhập trên cổng thanh toán và gửi sang hệ thống quản lý tài khoản để xác thực
- Người dùng có thể quyết định thanh toán hoặc hủy giao dịch
- Lấy các thông tin tài khoản do người mua hàng nhập trên cổng thanh toán và gửi sang hệ thống quản lý tài khoản để xác thực
- Xác thực tài khoản
- Kiểm tra tính hợp lệ của tài khoản và giao dịch: trạng thái tài khoản, hạn mức giao dịch, số dư khả dụng, …đủ điều kiện thanh toán
- Nếu giao dịch không đủ điều kiện thanh toán thì chuyển sang bước 6 để thông báo từ chối giao dịch cho khách hàng
- Xác thực giao dịch bằng cơ chế OTP
- Nếu giao dịch đủ điều kiện thanh toán thì chuyển sang bước hạch toán
- Hạch toán ghi nợ tài khoản người mua
- Hạch toán ghi có tài khoản của đối tác (tạm thu hoặc chuyên thu)
- Hiển thị kết quả giao dịch thành công/thất bại trên cổng thanh toán viPay
- Trả về kết quả cho Trình duyệt/Thiết bị di động của đối tác
- Tự động chuyển hướng sang trang của đối tác
- Nhận kết quả từ cổng thanh toán viPay, hiển thị kết quả thanh toán thành công/thất bại trên Trình duyệt/Thiết bị di động của đối tác
- Cung cấp hàng hóa cho người mua nếu giao dịch thanh toán thành công